MacDon Industries: Tối ưu trải nghiệm khách hàng & quản lý dữ liệu

Tổng quan doanh nghiệp

MacDon là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới trong ngành sản xuất thiết bị nông nghiệp, tập trung vào chuyên môn chế tạo công nghệ máy móc thu hoạch mùa vụ. Với lịch sử hơn 70 năm phát triển sản xuất, MacDon đã giúp hàng triệu nông dân phát triển tay nghề, đồng thời củng cố nền tảng vững chắc cho ngành nông sản toàn cầu.

doanh nghiệp macdon industries

Khó khăn & thách thức

MacDon từng quen vận hành một cổng web giao thức bán hàng truyền thống để tương tác với khách. Nhưng qua thời gian, giải pháp này dần không đáp ứng được sự tương thích giữa nhu cầu chuỗi cung ứng và kỳ vọng từ khách hàng. 

Với chủ trương đặt trải nghiệm người dùng lên hàng đầu, MacDon đã sớm nhận ra điểm yếu của mình đến từ giao diện web rất cũ và hệ thống lỗi thời, khiến khách hàng thường xuyên gặp trục trặc khi tương tác và kết nối. 

Ngoài ra, nền tảng quản lý dữ liệu nội bộ của MacDon khi đó cũng chưa hiệu quả và tối ưu, dẫn đến việc người dùng phải điền thủ công nhiều khâu tài liệu lằng nhằng, tốn thời gian và công sức.  

Giải pháp

Dù đã dự tính trước điều này, nhưng khâu thực thi chuyển đổi số được các lãnh đạo MacDon đánh giá là không hề đơn giản, bởi họ cần thay đổi toàn bộ nền tảng hệ thống vẫn hành cũ kỹ một cách cẩn mật mà không xảy ra sự cố thất thoát dữ liệu nào. 

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ với các đối tác công nghệ, MacDon đã thành công di dời dữ liệu sang hệ thống mới, vừa giúp loại bỏ nhược điểm của thế hệ nền tảng cũ, vừa thêm được nhiều tính năng tốt hơn cho khách hàng sử dụng nhờ áp dụng thêm nhiều công nghệ tích hợp trên chính dây chuyền sản xuất vật lý.

công nhân macdon sản xuất

Chẳng hạn, khách hàng có thể tự xuất hóa đơn, xem khả năng chế tạo hàng mới từ kho, tạo danh sách mua hàng, kiến nghị bảo hành, và nhiều tác vụ tự vận hành khác. Trên hết, tất cả những hành động đó đều được ghi lại và thu thập để xử lý tổng thể trên hệ thống điều hành đầu não của MacDon. 

Kết quả

  • Doanh số trung bình tăng 20%.
  • Lượng giao dịch thương mại điện tử tăng 50%.
  • Lưu lượng người dùng truy cập web tăng 100%.
  • Số lượng tác vụ gọi điện, fax, hoặc order thủ công giảm thiểu đáng kể – giúp tối ưu thời gian xử lý và nhân lực.